top of page
  • Writer's pictureManushya Foundation

🎙 ชวนร่วมฟังทวิตเตอร์สเปซ 'MOU จัดตั้งรัฐบาลจะ "ฟื้นฟู" ประชาธิปไตยได้จริงหรือ?'



การเลือกตั้ง 66 จบลงไปแล้วพร้อมกับชัยชนะครั้งใหญ่ของฝั่งประชาธิปไตย ประชาชนกว่า 25 ล้านเสียงแสดงเจตจำนงชัดเจนว่าไม่ต้องการเผด็จการทหารอีกต่อไป โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา เราได้เห็นการจับมือกันของพรรคการเมือง 8 พรรคผ่านการเซ็น MOU ข้อตกลงจัดตั้งรัฐบาล


แต่ MOU นี้ตอบโจทย์ปัญหาของสังคมไทยขณะนี้หรือไม่? และจะพาเราไปสู่ “การฟื้นฟูประชาธิปไตย” ได้จริงหรือ?


🎙 มานุษยะขอชวนทุกคนเข้าร่วม Twitter Spaces เพื่อฟังความคิดเห็นของเยาวชนนักกิจกรรมประชาธิปไตยที่ขับเคลื่อนเรียกร้องความเป็นธรรมและความเท่าเทียมร่วมกับมวลชนมาตลอด พวกเขาคิดเห็นอย่างไรกับ MOU จัดตั้งรัฐบาล? ประเด็นที่รัฐบาลนี้เห็นว่าสำคัญตรงกับประเด็นที่พวกเขากำลังผลักดันอยู่มากน้อยแค่ไหน?


อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือการลงคะแนนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีโดยส.ว. ซึ่งเป็นอุปสรรคด่านสำคัญที่จะตัดสินว่าพรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้จัดตั้งสำเร็จหรือไม่ ในวงสนทนาครั้งนี้ เราจึงจะชวนคุยถึงความจำเป็นที่ส.ว.จะต้องไม่สวนฉันทามติของประชาชน เพื่อให้ประเทศไทยได้มีรัฐบาลที่มาจากความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง


ร่วมพูดคุยกับ ‘เก็ท’ และ ‘พิมพ์’ โมกหลวงริมน้ำ ‘บูเต้’ Young Pride Club ตัวแทนจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตัวแทนจากทะลุวัง ตัวแทนจาก Coalition of Innovators for Thai Youth และส.ส. ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ สมาชิกบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล รวมถึงนักกิจกรรมและตัวแทนจากพรรคการเมืองคนอื่นๆ รอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย


📍 ร่วมพูดคุยและรับฟังที่ Twitter Spaces @ManushyaFdn

⏰ วันที่ 29 พ.ค. 66 เวลา 20.00 น.


นี่คือทวิตเตอร์สเปซครั้งแรกภายใต้โครงการ ‘Youth Power Democracy’ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเสริมพลังให้กับนักกิจกรรมเยาวชนที่ขับเคลื่อนเรื่องประชาธิปไตยในไทย เราเชื่อว่าเสียงของเยาวชนสำคัญอย่างยิ่งต่อการมุ่งหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อประชาธิปไตยเต็มใบ และหวังว่าเยาวชนจะเป็นศูนย์กลางของบทสนทนาเรื่องสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม และความเป็นธรรม


#ThailandElection2023 #เลือกตั้ง66 #WhatsHappeningInThailand #Abolish112 #MonarchyReform #WealthInequality #StopDigitalDictatorship #ยกเลิก112 #ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ #ปฏิรูปไม่เท่ากับล้มล่าง #SaveThaiDemocracy #DemocracyNow #MilkTeaAlliance #พรบคอม

bottom of page